Điều Thật Sự Quan Trọng Trong Cuộc Sống Là Gì?

Chuyện kể rằng, cách đây không lâu có một người đàn ông đã phạt đứa con gái năm tuổi vì nó đã phí phạm một cuộn giấy gói màu vàng đắt tiền. Điều kiện kinh tế của gia đình ông ta lúc ấy hơi khó khăn, và ông ta càng buồn phiền hơn khi em bé dùng cuộn giấy vàng ấy để trang trí cho một cái hộp nhỏ rồi đặt nó vào dưới cây Giáng sinh.

Tuy nhiên, vào sáng hôm sau đứa con gái nhỏ đã mang hộp quà đến tặng người cha và nói:

- Món quà này con dành cho ba, thưa ba.

Lúc ấy người cha cảm thấy bối rối vì sự phản ứng mạnh mẽ của anh ta trước đó, nhưng rồi sự tức giận của anh ta lại bùng lên một lần nữa khi anh ta thấy cái hộp trống không. Anh ta mắng con gái:
- Mày không biết sao, nhóc con, khi mày tặng cho ai một món quà thì phải có thứ gì đó ở bên trong gói quà chứ?

Người con gài ngưới mắt nhìn cha và nói trong nước mắt:

- Ồ, Cha, nó không phải trống rỗng. Con đã thổi những nụ hôn của con vào trong đó cho đến khi nó đầy mới thôi.

Người cha đã vô cùng xúc động khi nghe con gái nói vậy. Thế là anh ta quì gối xuống và ôm lấy người con gái bé bỏng vào lòng, và anh ta xin con gái tha lỗi cho anh ta vì sự tức giận không đáng có của mình.

Không lâu sau đó một vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của em bé. Kể từ đó người cha đã giữ cái hộp màu vàng ấy bên cạnh gường ngủ của mình cho đến suốt đời. Và mỗi khi anh ta thất vọng hay là phải đối mặt với những vấn đề khó khăn, anh ta luôn mở cái hộp và lấy ra một nụ hôn trong tưởng tượng rồi nhớ lại tình thương yêu của người con gái bé bỏng đã đặt vào đó.

Trong hiện thực của cuộc sống, là một con người, mỗi chúng ta đều đã được tặng một cái hộp màu vàng được đựng đầy tình thương yêu không điều kiện và những nụ hôn từ con cái của chúng ta, từ gia đình và từ bạn bè. Họ giống như những thiên thần, những người đã giúp chúng ta đứng vững trên đôi chân của mình khi mà đôi cánh của chúng ta không còn bay được nữa. Tình thương yêu là một tài sản quí giá nhất mà mọi người cần phải trân quí.

Không rõ tác giả
Minh Nguyên dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!