Có lẽ tình yêu


Có lẽ tình yêu giống như một chốn yên nghĩ, là một chỗ để trú bảo. Nó hiện hữu để đem đến cho bạn sự dễ chịu, nó có mặt để giữ cho bạn được ấm áp. Và những lúc bạn gặp rắc rối, khi bạn cảm thấy cô đơn nhất, những kỷ niệm về tình yêu sẽ dẫn bạn về nhà.

Có lẽ tình yêu giống như cánh cửa sổ, một cánh cửa mở rộng. Nó mời gọi bạn đến gần hơn, nó muốn cho bạn thấy nhiều hơn. Và thậm chí nếu bạn đánh mất chính mình và không biết làm gì, những kỷ niệm của tình yêu sẽ giúp bạn tìm lại được chính mình.

Đối với một số người, tình yêu tựa như đám mây, và với một số người khác thì tình yêu vững chắc như sắt thép. Với một số người thì tình yêu là lẽ sống, với một vài người khác thì tình yêu là cách để cảm nhận.

Và một số thì nói rằng tình yêu là sự nắm giữ, và một số thì nói tình yêu là sự cho đi. Và một vài người thì cho rằng tình yêu là mọi thứ, một số khác thì nói họ không biết tình yêu là gì.

Có người thì nghĩ có lẽ tình yêu giống như một đại dương, đầy những thứ mâu thuẩn và đầy khổ đau.

Và lại có người cho rằng tình yêu giống như một ngọn lửa khi trời lạnh, như sấm chớp lúc trời mưa.

Nếu tôi có thể sống mãi và tất cả những ước mơ của tôi đều trở thành hiện thực, thì những kỷ niệm đẹp về tình yêu của tôi cũng sẽ là của bạn.

John Denver
Minh Nguyên dịch

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tình yêu sẽ không chết đi bởi thời gian, bệnh tật và khổ đau mà nó chết đi bởi sự ghen tuông mù quáng,sư ich ky va chiem hưu cho rang ty la mot mon qua de cât giư...Hay cho di va ban se duoc nhan lai, hay cu yeu va ban se duoc yeu hay song het minh va ban se nhan duoc nhung gi minh mong muon...vi khong co gi den dap duoc tinh yeu bang chinh ty...

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!