Trên chuyến xe về Sài Gòn

Tối 24/11/2010, trên chuyến xe khách MN đi từ TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai về SG, nằm bên cạnh MN là một anh chàng thanh niên khoảng độ 30 đến 32 tuổi.
Vừa bước lên xe, nằm vào giường của mình, anh chàng liền lấy điện thoại ra gọi và nói chuyện với một cô gái, vì sát bên cạnh MN, lại nói chuyện oang oang, như thể là trên xe chỉ có một mình anh ta, nên MN không muốn nghe cũng đành phải chịu sự tra tấn. Anh ta đang tán tỉnh một cô gái, hình như cô gái này đang sống ở TP. Pleiku, vì anh ta nói là: “Sao anh muốn gặp em mà khó quá.
Hôm qua anh lên TP, ở lại khách sạn, gọi điện rủ em đi chơi, em bảo không có thời gian, giờ anh đang ở trên xe, xe còn 30 phút nữa mới xuất bến, gần nhà em, em ra bến xe gặp anh nhé” (lúc đó xe đang đậu ở bến thật). Cô gái lại từ chối. Hai người tiếp tục thủ thỉ với nhau, và anh chàng nói rằng: “Anh rất quý em, anh muốn có em bên cạnh, anh muốn cùng em đi suốt cuộc đời này”. Haizzz, tình tứ và ngọt lịm như đường phèn ấy.
Nói chuyện với cô gái ở Pleiku xong, anh ta gọi điện cho một người ở Sài Gòn, lại là một người con gái, lại tỏ tình: “Em ah, anh nhớ em nhiều, nhớ đến mức không chịu nổi nên anh quyết định lên SG để thăm em, để được gặp em nè. Sáng mai anh đến SG, em ra đón anh nhé, rồi chúng ta cùng dành thời gian cho nhau nghe em”. Hihi, lại xổ những lời đường mật, không biết có con ruồi nào chết không?
Tạm biệt cô em SG, anh ta lại tiếp tục nói chuyện điện thoại, lần này là một chàng trai, có lẽ là một người bạn: “Ê mày, ngày mai tao lên SG chơi, vì công việc ở trên này đang gặp rắc rối nên đi tìm thú vui, giải trí ở SG. Tao xuống, mày dẫn đi chơi nhé. Có tụ điểm nào hấp dẫn, nhiều em mát mẽ thì chỉ điểm nhé. À, mà mày có lúc nào đi chơi Casino bên Campuchia chưa vậy? Hay là lần này mày đi với tao nghe, bên đó có nhiều trò hấp dẫn, các em cũng rất phê, nhưng mà giá khá đắt, qua đêm với em là 100USD đó mày…”. Anh này có vẻ cũng lắm tiền, và là dân chơi đây.
Xong cuộc nói chuyện với anh bạn, anh ta lại nói chuyện với một người khác, lại là một cô gái, không rõ là cô gái ở vùng nào: “Em à, em đang làm gì đó? Tam biệt em nhé, anh đi SG ít hôm. Anh đang đi trên xe. Em không tin ah, sao đa nghi thế. Bộ em nghĩ anh đang bên cạnh cô nào sao? Anh đang đi trên xe thật mà, em không nghe tiếng còi xe ah? Thôi mà em…”
Lên xe trong vòng một tiếng đồng hồ, anh ta nói chuyện không nghỉ, hết người này đến người khác, hết tán tỉnh cô này, đến tỏ tình với cô khác. Ngồi bên cạnh, nghe những lời anh ta nói mà MN thấy ớn lạnh, rùng cả mình. Tình đời là thế đấy hả? Làm nam nhi, sương gió phủ đời trai là thế đấy hả? (mấy chữ in đậm là lời của anh ta nói ra khi nói chuyện với cô gái đầu tiên). Trên cuộc đời này có đến bao nhiêu chàng trai như anh chàng này? Phải chăng tình yêu đích thực, tình người, và nhân phẩm của con người đã bị những bản năng thấp hèn, những thú vui trụy lạc làm cho bại hoại, suy đồi? Có bao nhiêu người con gái đã bị những chàng trai như anh chàng này lừa gạt và chà đạp lên tình yêu trong trắng, trái tim hồn nhiên của họ?
Hết nói chuyện, anh ta mở nhạc lên nghe, bật loa ngoài choang choang, mặc dù lúc đó  nhà xe cũng đang mở nhạc khá lớn. Thật là hỗn tạp quá chừng. Thời gian dần trôi, không gian yên bình dần dần trở lại trên xe. Xe vẫn đều đều lăn bánh, mọi người trên xe dần chìm vào giấc ngủ. MN nhắm mắt lại mà nghe lòng xốn xang.

7 nhận xét:

Thanh Tảo nói...

haizzzzz Đúng là Đời Mạt Pháp!

Mong những ai hữu duyên đọc bài này sẽ suy ngẫm và hãy sống chân tình với tình yêu mình (nếu có):D

Nặc danh nói...

hihi ^^

Nặc danh nói...

sao thay co tri nho tot the , nguoi ta noi nhieu ay ma th nho day du het vay . : )))). Co thu am lai ko do ???,

Unknown nói...

Hihi, rãnh hay sao mà đi thu âm mấy chuyện tào lao ấy. Mà cũng kg hiểu sao lại nhớ thế nữa, chứ MN vốn thiệt là đần. Lúc đó cũng đâu chú tâm nghe chuyện của anh ta đâu. Nhưng đã bỏ qua nhiều chi tiết rồi đó nha.

Nặc danh nói...

^_^. sieu ghe ta. ko chu tam ma nho dc nhu vay la good lam rui do ( chu dau co đần đâu ) . chứ chu tam nua chac phai mac 2 hay 3 trang blog qua, chac comment doc met nghi lun qua. :))).

Unknown nói...

Hehe, thiệt sự là MN đần lắm đó. Chắc là lúc đó thông minh đột suất. Ai mà lại ẩn danh vậy ta?

Nặc danh nói...

Thầy cô trong trường dạy ko được cãi lời ban bè.Đồng ý với bạn MN cho bạn vui . Bạn đần thiệt.: )))).

Ký tên : Phật tử của Thầy.

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!