Ngày Vu Lan nhớ........ Ba Mạ nhiều

Hôm nay là ngày Rằm tháng Bảy, ngoài kia những bản nhạc về tình cha, tình mẹ, về Vu Lan đang ngân nga cất lên từ máy phát thanh của chùa; trong phòng riêng, sau khi đã làm xong phận sự của mình, con ngồi một mình, lặng lẽ trước bàn học, nhìn khói trầm bay lên từ một lò trầm, và rồi hình bóng ba mạ hiện về tràn ngập trong tâm trí con. Giờ này ba mạ đang mần chi nhỉ? Chắc là ba đang đến chùa quê để lo công việc còn mạ thì đang cặm cụi dưới bếp để nấu xôi, nấu chè, để nấu thức ăn chuẩn bị cúng rằm.
Nhớ khi con còn ở nhà, tuy còn nhỏ nhưng những ngày lễ như vậy, các anh em con thường phụ ba quét dọn bàn thờ, đặt bông trái lên bàn thờ, phụ mạ nấu ăn, dọn cúng. Giờ này, anh em con đã lớn, đi mỗi người một phương, căn nhà của mình giờ trở nên trống trải, ba mẹ đi ra đi vào thui thủi cô đơn.

Mới hôm qua gọi điện về thăm ba mạ, nói chuyện với mạ cũng khá lâu, mà sao hôm nay vẫn cảm thấy day dứt. Khói trầm nhẹ bay, và hai khóe mắt con cay cay, không phải cay vì khói trầm, mà cay vì có những giọt nước mắt nóng đang lặng thầm dâng lên trong khóe mắt. Vâng, nước mắt con đang rơi!!! Những giọt nước mắt thương ba nhớ mạ, những giọt nước mắt xót xa vì phải sống xa ba mạ, để ba mạ cặm cụi vào ra sớm tối một mình, lúc ốm đau không biết cậy nhờ ai. Ba mạ vất vả để nuôi cho anh em con khôn lớn, giờ nay khi tuổi xế chiều thì chúng con lại bỏ ba mạ mà đi, đúng là “nước mắt chảy xuôi”!

4 nhận xét:

ngocdung nói...

"... nước mắt con đang rơi". Vâng, nước mắt Thầy đang rơi, nhưng đó là những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc, có lẽ Thầy cũng cảm nhận được điều đó khải không? Thầy đang rất hạnh phúc đấy, vì Thầy còn có ba mạ để mà nhớ nhung, còn có ba mạ để mà gọi điện về hỏi thăm và nói những lời yêu thương. Xin hãy trân quý những gì mình đang có Thầy nhé.
Nhân mùa Vu Lan, xin dâng tặng Thầy 999 bông hồng để Thầy cài lên áo, màu đỏ thắm của hoa sẽ làm cho gương mặt của Thầy cùng mọi vật chung quanh Thầy thêm rạng rỡ.

Minh Nguyen nói...

Cảm ơn chị nhiều. Chị tặng nhiều bông hồng thế MN đeo vào đâu cho hết. :) Vâng, MN luôn biết trân quý những gì mình đang có.

Thân chúc chị luôn bình an, đồi dào sức khỏe để làm được những gì chị mong muốn.

Nhớ bảo trọng chị nhé!

BĐH nói...

cứ mỗi mùa Vu Lan về là những cơn mưa lại đỗ...

Mưa như những giọt nước mắt vui mừng hạnh phúc cho những ai đang còn Mẹ...và có cả những giọt mắt tủi buồn vì Mẹ đã đi xa...

Hoa hồng hay hoa trắng? dù sắc tướng có khác nhau nhưng những cành hoa hồng đều mang ý nghĩa tượng trưng tình thương yêu của Mẹ...tượng trưng cho trái tim con luôn có đầy hình ảnh Mẹ!

Cơn mưa chiều qua..."con đã khóc"...hèn gì...thân chúc BĐH luôn an vui và hạnh phúc mãi là người con hiếu thảo với Ba Mạ nhe! Thật hạnh phúc cho những ai đang còn Mẹ! xin chia vui cùng tất cả ^^!

và cũng chia sẻ nỗi buồn cho những ai không còn Mẹ nữa nhe..."...Bên hàng giậu Mẹ ươm vài khóm cúc...Nắng hạ vàng bạc lưng áo Mẹ yêu...Mẹ ra đi vào cuối mùa mưa đỗ...Con giờ đây như chim nhỏ lạc bầy..."

"Mẹ yêu ơi! Hoa hồng đây là quả tim này"

convoicoi nói...

hix hix

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!