Nhật Bản: Cầu nguyện cho những nạn nhân của trận thiên tai ngày 11-3 trong mùa Vu lan

Nhân ngày lễ Obon, lễ hội Vu lan ở Nhật Bản, những người còn sống sót trong trận thiên tai kép, động đất và sóng thần, ngày 11-3 đã đến chùa cầu nguyện cho những người thân xấu số và những nạn nhân đã bị tử nạn trong trận thiên tai nói trên.
Những người còn sống sót qua trận thiên tai kép, mặc dù họ phải chịu nhiều nổi đau thương mất mát cả tinh thần lẫn thể xác, nhưng họ vẫn phải cố gắng để sống, vẫn cố gắng hướng về tương lai. Trong ngày lễ Obon, các thành viên trong gia đình đã tập trung lại với nhau để chuẩn bị chào đón linh hồn của tổ tiên, ông bà, cha mẹ của họ trở về nhà, và cùng nhau cầu nguyện. Họ còn đến các ngôi chùa, nơi phụng thờ hài cốt thân nhân của họ, hài cốt của những nạn nhân xấu số, để kính lễ và tụng kinh siêu độ.
Cô Kikuchi, một người sống sót trong trận thiên tai kép tâm sự: “Chúng tôi không thể nào đón mừng ngày hội Obon như năm ngoái được. Mặc dù bây giờ chúng tôi không thể nhìn thấy người thân của mình bằng xương bằng thịt, nhưng tôi tin rằng, kể về họ cho mọi người nghe và làm những gì tốt nhất có thể là cách để vinh danh họ. Tôi đang cố gắng để sống mạnh mẽ hơn”.
Ảnh này thật ấn tượng!!!!
(Theo Reuters) (Tuần báo Giác Ngộ số 603, ra ngày 20/8/2011)

2 nhận xét:

Fiat Trịnh Xuân Thọ nói...

OA,mẫu Temp đẹp quá Hoa Ngọc Lan ui,bạn tự thiết kế hay tìm được ở đâu thế,chỉ dùm với

Minh Nguyen nói...

Mình lấy Template này từ trang này nè bạn (rồi chỉnh sửa đôi chút):
http://www.deluxetemplates.net/
Bạn vào đó mà tìm, nhiều theme free lắm ah.

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!