Người đàn ông sinh lên thiên đường

Một người đàn ông đã chết nhưng vì anh ta là một người tốt nên anh ta được sinh lên thiên đường, nơi ấy thánh Peter sẽ chào đón anh ta ngay ở cổng đi vào.
- Chào mừng bạn! Thánh Peter nói. Bạn có thể bước vào thiên đường ngay bây giờ, nhưng vì bạn đã sống một đời sống hiền thiện như thế cho nên nếu bạn thích thì bạn cũng có thể đến xem qua địa ngục trước khi bước vào thiên đường.
Người đàn ông khá tò mò và nói:
- Tốt, tại sao lại không đi xem.
Thế là anh ta bước xuống tất cả những bậc cấp để đến cửa của địa ngục, cánh cửa đã được mở ra phía trước anh ta.
Đằng sau cánh cửa, anh ta thấy nhiều người đang ngồi xung quanh những cái bàn tròn với thức ăn thật ngon. Nhưng tất cả họ đều rất buồn rầu và đau khổ, tại vì thay vì có những cái tay thì họ có những cái dao và những cái nĩa như là những phần nối dài thêm của cánh tay, và họ không thể nào điều khiển để đưa những thức ăn ngon ấy vào miệng được.
Người đàn ông quay trở lại thiên đường và nói với thánh Peter rằng:
- Wow, tôi lấy làm vui sướng vì tôi có thể sinh lên thiên đường. Địa ngục quả là sự trừng phạt.
- Chào mừng bạn đến thiên đường, Thánh Peter nói khi Ngài dẫn người đàn anh ấy vào bên trong.
Người đàn ông đã thấy gì ở đó (ở bên trong thiên đường)? Anh ta đã thấy nhiều người ngồi xung quanh những cái bàn tròn với thức ăn ngon, cũng giống như ở địa ngục! Và không khác gì so với địa ngục, ở đây họ cũng có những cái nĩa và những cái dao nối dài thêm trên cánh tay của họ!
Nhưng ở thiên đường, người ta không phải đang khóc và cũng không nguyền rủa, bởi vì họ gắp thức ăn và đút vào miệng của nhau.
- Hãy thử món này! Họ cười.
- Và món này nữa nè!
Và họ rất vui khi đút cho nhau ăn như thế.
Bạn thấy đấy, hạnh phúc đến từ việc chúng ta giúp người khác được hạnh phúc. Đừng quá ích kỷ! Hãy quan tâm đến người khác và bạn cũng sẽ được người khác quan tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!