Đài Loan: Việc phóng sanh của Phật tử giết chết hàng triệu sinh vật

Một nhóm Phật tử Đài Loan đang phóng sanh

Vào ngày Chủ nhật, 13-5-2012, cộng đồng Phật giáo Đài Loan đã trọng thể tổ chức đại lễ kỷ niệm ngày đản sanh của Đức Phật. Ngày Phật đản thường được tổ chức tại các nước trong khu vực Đông Nam Á vào ngày thứ tám của tháng thứ tư theo lịch của Trung Hoa. Riêng tại Đài Loan thì ngày Phật đản được ấn định là ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm, trùng với ngày của mẹ (Mother’s Day).
Trong ngày Phật đản, Phật tử Đài Loan thường cùng nhau cầu nguyện rồi làm lễ phóng sanh. Theo các nhà hoạt động bảo vệ động vật, có đến hàng chục triệu động vật, chủ yếu là các loài cá và chim, bị chết mỗi năm tại Đài Loan vì cái gọi là "phóng sanh để tạo phước" của các Phật tử nhằm cải thiện nghiệp báo của họ.
Chính phủ đang lên kế hoạch cấm việc làm này, tại vì nó gây tổn hại đến môi trường và khiến cho hơn 200 triệu sinh vật được phóng sanh mỗi năm bị chết hoặc bị thương do thiếu thực phẩm và môi trường sống.
Hiệp hội Môi trường và động vật của Đài Loan cho hay, có khoảng 750 lễ phóng sanh như vậy được thực hiện ở Đài Loan mỗi năm.
Ông Lin Kuo-chang, một quan chức thuộc Hội đồng Nông nghiệp của chính phủ cho biết, các cuộc đàm phán cho thấy có một số nhóm đồng thuận với sự ngăn chặn việc làm này, nhưng những người khác vẫn chưa đồng thuận với lệnh cấm.
Ông còn cho biết, kiến nghị sửa đổi Luật bảo vệ động vật hoang dã hiện hành sẽ nêu rõ, những người phạm tội phóng sanh trái phép như thế sẽ phải đối mặt với hai năm tù giam hoặc bị phạt đến 2,5 triệu đô-la Đài Loan (85.000 USD).
Nguyên Quý (Theo Straitstimes.com)

3 nhận xét:

Lai Tú Trân nói...

Trên đời này mọi thứ đều ở mức tương đối , không cách giả quyết nào toàn mỹ cả , mình chọn nặng nhẹ mà hành xử , việc phóng sanh tức là phóng Phật , sát sanh tức sát Phật , việc thiện lớn nhất chính là cứu chuộc sinh mạng , ta vì cứu sinh mạng gieo duyên Phật chủng cho chúng sanh là điều rất đáng nên làm , vì vậy việc tổn hại môi trường là việc quá nhỏ . Có quá nhiều thứ phá hoại môi trường như là chăn nuôi , sát sinh , ăn thịt , chế tạo sản xuất một cách vô độ sao chẳng ai cấm mà cấm phóng sanh ? đúng là thật quá thiếu suy xét làm sao ?!

Nặc danh nói...

Phóng sanh ko có nghĩa đơn thuần là thả cá thà chim. Việc làm này chỉ mang tính hình thức gợi mở lòng từ bi mà thôi. Phóng sinh kiểu này lại càng khuyến khích sự bắt bớ giam cầm các loài chim cá phục vụ cho "nhu cầu" phóng sinh của phật tử. Mọi việc đều phải xuất phát từ cái tâm hướng thiện, một cái trí thông tri, một tầm lòng cương quyết, ko thể hành động u u minh minh mà tạo được thiện nghiệp.

Nặc danh nói...

KHI NOI DEN PHONG SANH TUC LA NOI DEN SU CUU MANG CUA M.OT SINH VAT NAO DO.NEU KHONG CO SU CUU GIUP NAY THI SINH VAT DO SE BI GIAM CAM VA GIET HAI ,DO LA VIEC LUON NEN LAM CON NHU DAT NGUOI TA DI BAT CHI , BAT CA MANG LAI BAN CHO MINH ROI MINH LAI MANG DI THA THI VUA TON TIEN VUA MAT CONG ,LO TRONG LUC HO BAT DE MANG BAN CHO MINH LAI LAM CHET CAC SINH VAT DO THI CON MANG TOI ,NEU MINH KHONG DAT TRUOC THI HO DAU CO BAT DE BAN CHO MINH NHU VAY THAY VO ICH. CON NHU NEU CU TINH CO THAY MOT SINH VAT NAO DO SAP SUA BI MANG DI GIET HAI , NHAT LA DOI VOI NHUNG DONG VAT HOANG NEU NGAY LUC DO CHUNG TA CO DIEU KIEN THI MUA VA MANG DI THA ,MA PHAI THA VAO DUNG VOI MOI TRUONG SONG CUA CHUNG ,NHUNG CON VAT DO DANG LY DA BI MANG DI LAM THIT THI NAY DUOC SONG SOT TRO VE VOI MOI TRUONG TU DO CUA CHUNG ,NEU LAM DUOC NHU VAY THI VIEC PHONG SING CHI MANG DEN DIEU LOI LAC CHO NO CHO MINH VA CHO MOI TRUONG TU NHIEN CHU KHONG CO HAI DEN AI CA

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!