Cộng đồng Phật giáo tổ chức Lễ hội phóng đăng ở Hawai'i, Hoa Kỳ


Lễ hội phóng đăng ở Hawaii (Lantern Floating Hawai'i) là một lễ hội của Phật giáo, khởi phát từ cộng đồng Phật tử người Nhật Bản. Lantern Floating Hawai'i được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999. Bởi những nét đặc trưng về văn hóa, lịch sử, địa lý của Hawai'i, nên từ đó đến nay, lễ hội này đã trở thành một lễ hội thường niên của cư dân địa phương. Năm nay là lần thứ 14 lễ hội được tổ chức, được diễn ra vào chiều tối ngày 28-5, tại công viên ở bãi biển Ala Moana. Lễ hội phóng đăng tại Hawai'i thường thu hút sư tham gia của đông đảo quần chúng và du khách.
Lễ hội phóng đăng ở Hawai'i được tổ chức với ý nghĩa là tưởng nhớ, vinh danh và bày tỏ sự tri ân đối với những người thân, những ân nhân đã quá cố và tưởng nhớ đến tất cả những bậc tiền nhân. Đồng thời, đây là dịp để mọi người làm mới tình thương yêu của mình đối với tất cả mọi người và mọi loài chúng sanh trên thế gian này. Đấy cũng là dịp để mọi người trải nghiệm cảm xúc của tinh thần tập thể, cộng đồng, tại đấy các gia đình, bạn bè, và thậm chí là những người xa lạ cùng nhau tạo lập tình thương yêu, hơi ấm tình người, sự hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau. Khi mọi người cùng tham gia vào lễ hội, có nghĩa là mọi người đang hỗ trợ lẫn nhau, đang cùng nhau xây dựng sự hiểu biết về những giá trị và những trải nghiệm nhân văn.
Đến với lễ hội, mọi người đều được mời viết những lời tưởng niệm, những lời cầu nguyện và lời bày tỏ tình cảm của cá nhân lên trên các đèn lồng đã được thiết kế một cách đặc biệt cho lễ hội. Những ý nghĩ, những lời cầu nguyện chân thành mà tất cả mọi người thể hiện lên trên những chiếc đèn lồng trong sự kiện đặc biệt này sẽ góp phần tạo nên một tương lai tươi sáng mà ở đó tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, đẳng cấp, tôn giáo, văn hóa hay lối sống, cùng tồn tại trong hòa hợp. Trong khoảnh khắc ấy, chỉ có duy nhất hơi ấm tình người và sự bình an siêu việt trên tất cả những phân biệt, những ranh giới mà con người thường nghĩ đến, thường vin theo.  
Sau khi đã viết những tâm tư, tình cảm, những lời cầu nguyện lên những chiếc đèn lồng, mọi người cùng nhau thành kính cầu nguyện và thả những chiếc đèn lồng ấy xuống bờ biển hoặc đi trên những chiếc ca-nô để thả trên biển. Mỗi năm, số lượng đèn lồng mội tăng thêm. Năm nay, có hơn 3.000 chiếc đèn lồng đã được chuẩn bị để phục vụ lễ hội. 
Lantern Floating Hawai'i đã được công chúng đón nhận một cách nồng nhiệt và không chỉ giới hạn trong truyền thống hay cộng đồng Phật giáo, mà đã trở thành một lễ hội của công chúng.  
Đây là một lễ hội đã được sự bảo trợ các tổ chức Phật giáo, cho nên tất cả mọi người đều được chào đón và được tham gia lễ hội hoàn toàn miễn phí. Năm nay, ước tính có đến trên 40.000 người đã tham dự đêm lễ hội. Hình ảnh của đêm lễ hội đã được truyền dẫn trực tiếp trên kênh truyền hình địa phương ở Hawai'i, được phát lại vào các ngày sau đó, và đăng tải trên trang web chính thức của lễ hội.
Minh Nguyên (Theo www.lanternfloatinghawaii.com)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!