Lời Phi Lộ

Quý đọc giả thân mếm!
Blog “Hoa Ngọc Lan” là một blog cá nhân. Nhưng nó không chỉ chuyển tải những tâm tư, tình cảm, những lời tâm sự và chia sẻ của cá nhân mà còn có cả những bài viết chuyển tải nội dung về giáo lý của đạo Phật, những bài viết về Tâm lý, đạo đức. Bản thân chúng tôi là những người học Phật, những người nguyện sống và cống hiến theo tinh thần giáo lý của đức Phật. Giáo lý của đức Phật là giáo lý hiền thiện, hướng con người đến một cuộc sống an lành, hạnh phúc ngay trong hiện tại và tương lai. Những lời đức Thế Tôn dạy cách đây hơn 2000 năm thế nhưng chúng vẫn còn nguyên giá trị, vẫn thấm đượm tính nhân văn, và không thiếu tính khoa học. Với nền văn minh của nhân loại, sự tiến bộ khoa học kỹ thuật của xã hội hiện tại, giá trị của những lời đức Phật đã dạy càng được nâng cao, càng được giới học giả, các nhà khoa học, tầng lớp lãnh đạo xã hội chú ý nhiều hơn và đánh giá cao hơn. Chính vì giá trị thiết thực và tính chân-thiện-mỹ của giáo lý đạo Phật như thế cho nên những người con Phật luôn muốn tất cả mọi người đều có cơ duyên tiếp cận với kho tàng giáo lý ấy, để học hỏi và áp dụng vào trong đời sống của bản thân. Đấy cũng chính là một trong những lý do để cho blog “Hoa Ngọc Lan” được ra đời.
Chúng tôi mượn blog này làm phương tiện để chia sẻ cùng mọi người về những hiểu biết của mình, những tâm tư, tình cảm, cũng như những trải nghiệm trong cuộc sống. Nhưng chúng tôi thật sự không muốn mọi người đọc nội dung ở blog này và nghe theo một chiều. Chúng tôi muốn mọi người đọc qua những giáo lý của đạo Phật, rồi tự mình tư duy, dùng trí tuệ và kinh nghiệm sống của mình để nhận định, đánh giá và rồi hãy vận dụng vào trong đời sống của mình những gì bạn cho là phù hợp và có lợi ích cho bản thân và cho những người xung quanh.
Bởi vì blog này không chỉ đơn thuần chuyển tải những tâm tư tình cảm của riêng blogger, cho nên chúng tôi rất muốn nhận được sự đóng góp bài vở và sự chia sẽ kinh nghiệm, thảo luận của tất cả mọi người, để cho nội dung blog thêm phong phú và càng có ý nghĩa hơn.
Thân chúc tất cả những người có duyên ghé thăm blog này có đủ khả năng để chọn cho mình một lối sống có ý nghĩa và luôn có được an lành, hạnh phúc trong cuộc sống.
Thân mến,
Minh Nguyên
--------------------------
Bài vở đóng góp cho blog và chia sẻ, góp ý, xin gởi về email: vnminhnguyen@yahoo.com

10 nhận xét:

Lưu Ly nói...

Mô Phật!

Bạch thầy! Lời phi lộ thầy viết rất chân tình và thiết thực. Con xin ủng hộ thầy. :)

Minh Nguyen nói...

Cảm ơn anh Thy đã đồng tình ủng hộ. Chúc anh luôn bình an, hạnh phúc, luôn "giữ được lửa" để dẫn dắt các em.

Thiền Tịnh Tâm nói...

Trang Blog của đạo hữu thật ý nghĩa !

Minh Nguyen nói...

A Di Đà Phật. Xin đa tạ đạo hữu đã có lời khen!

RÊU PHONG nói...

A DI DA PHAT . CON VO TINH MO THAY TRANG BLOG CUA THAY VA DOC . HAM MO THAY ƯA HJHJ.

Unknown nói...

A Di Đà Phật,
Cảm ơn RP đã ghé thăm.
Mà Rêu Phong là ai vậy? Có thể cho biết tên thật được khg ah? Nếu thấy ngại public ở đây thì có thể cho biết qua email nhé.
Chúc an lạc.

Nặc danh nói...

Hoa Ngọc Lan tuy không đẹp rực rỡ nhưng tỏa hương thanh khiết…và chỉ tỏa hương về đêm. Giống như thầy vậy, lặng lẽ làm việc và cống hiến…hãy mãi là một bông hoa Ngọc Lan tinh khôi và tỏa hương thơm thanh khiết thầy nhé! Chúc thầy thật khỏe mạnh và có thật nhiều niềm vui từ chính những việc làm ý nghĩa của mình…

Nặc danh nói...

vô tình ghé thăm,lòng nhận niềm an lạc,những bài viết ý nghĩa,sẽ làm mát tâm hồn. chúc thầy an lạc. và làm phật sự viên mãn

Minh Nguyen nói...

Cảm ơn bạn đã có duyên ghé thăm blog và cảm ơn những lời chúc tốt đẹp.
MN chúc bạn luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống, có duyên thân cận với nhiều người tốt trong xã hội để cho cuộc sống thêm phần ý nghĩa và lợi lạc.

Unknown nói...

Vô tình ghé thăm trang blog của Thầy, đọc và mến mộ Thầy quá chừng, duyên vậy.
Kính

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!