Đem tình thương xoa dịu những đau thương


Thật là may mắn cho chúng ta! Chúng ta được sinh ra với thân hình lành lặn, có được cơm no, áo ấm, có đủ điều kiện để học tập. Xung quanh chúng ta còn có nhiều người kém may mắn hơn chúng ta rất nhiều, họ đang phải chịu nhiều đau khổ. Biết bao nhiêu người mới vừa cất tiếng khóc chào đời đã phải mang thân hình khuyết tật, dị dạng, suốt đời họ phải sống trong mặc cảm và khổ đau. Có nhiều em bé ngây thơ, hiền lành, nhưng vì em sinh ra trong gia đình nghèo khó, cho nên chỉ một ước mơ rất đỗi bình thường, ước gì em được cắp sách đến trường, thế nhưng nó quá xa vời đối với các em và điều ước ấy không có cơ may trở thành hiện thực nếu như không có người giúp đỡ.
Chúng ta được sống trong tình thương yêu của cha mẹ, được sự bảo bọc, nuôi nấng của hai đấng sinh thành. Trong khi đó, có không ít người vừa mới lọt lòng mẹ thì đã phải mang thân phận mồ côi, sống lây lất giữa chợ đời, phải sớm vật lộn với kế sinh nhai, đêm đông về không mảnh áo ấm che thân, ngồi run rẩy nơi ghế đá công viên hay nép mình vào bên xó cửa.
Chưa hết, còn có rất nhiều người bị lâm trọng bệnh, quằn quại trong cơn đau, đối mặt với tử thần, nhưng do nhà nghèo, cơm còn không có ăn thì lấy đâu ra tiền để lo viện phí, cho nên họ phải cắn răng chịu đựng. Rồi các cụ già nèo đơn sống trong cô quạnh, trong nỗi buồn hiu hắt của tuổi già. Họ thiếu thốn và đau khổ hơn chúng ta rất nhiều. Họ cần được giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần.
Trước thực trạng thương tâm như thế, những người con Phật, những người học theo hạnh nguyện từ bi, cứu khổ của chư Phật, chư vị Bồ tát không thể nào nhắm mắt làm ngơ được. Với tấm lòng thương cảm sâu sắc trước những mảnh đời bất hạnh, một số chư Tăng và Phật tử trẻ đã cùng nhau thành lập Nhóm từ thiện Hương Từ Bi, với hy vọng nhóm có thể đem đến nụ cười cho những em thơ bất hạnh, có thể san sẻ phần nào khó khăn của những người nghèo khó, góp phần làm vơi bớt những giọt lệ khổ sầu, những tiếng than khóc đau thương trong cuộc sống. Đồng thời, nhóm Hương Tư Bi còn là nơi để mọi thành viên có thể giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm sống và sách tấn nhau trong quá trình tu học.
Xã hội chúng ta còn không ít những mảnh đời bất hạnh. Cần có sự chung tay, góp sức của toàn dân, của mọi thành phần trong xã hội, đặc biệt là những người Phật tử, để xoa dịu những đau thương của các mảnh đời bất hạnh, kém may mắn. Đây chính là sự thể hiện tinh thần từ bi một cách thiết thực, đến với những người bất hạnh bằng tình thương yêu của mình, đem tình thương yêu để xoa dịu những nỗi đau thương của họ.

Phát quà ở xã Lonh Hưng A, Đồng Tháp
Thăm gia đình anh Cường, một bênh nhân ngặt nghèo
Phát quà cho học sinh nghèo ở Vạn Giã
Phát quà cho học sinh nghèo ở Vạn Giã
Thăm trung tâm từ thiện Làng Tre
Thăm trung tâm từ thiện Làng Tre
Đoàn đi thăm trung tâm từ thiện Làng Tre
Thăm các em mồ côi ở chùa Diên Thọ, Q.12, TP.HCM
Phát quà cho học sinh nghèo ở Vạn Giã
Đến thăm trung tâm từ thiện tại chùa Từ Hạnh, Q. Bình Chánh
Đến thăm trung tâm từ thiện tại chùa Từ Hạnh, Q. Bình Chánh
Đến thăm trung tâm từ thiện tại chùa Từ Hạnh, Q. Bình Chánh
Đoàn đến thăm trung tâm từ thiện tại chùa Từ Hạnh, Q. Bình Chánh
Phát quà cho học sinh nghèo ở Vạn Giã 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!