Chai rượu brandy



Brett và Cameron là hai anh em. Brett lớn hơn và thích mạo hiểm hơn. Cậu ta là người có xu hướng muốn làm gì là làm chứ không hề đắn đo, suy nghĩ trước rằng “điều gì có thể xảy?” cho đến khi việc ấy đã qua. Cameron nhỏ hơn, thận trọng hơn, và luôn suy nghĩ trước về những khả năng có thể xảy ra. Một hôm Brett và Cameron nhận thấy chỉ có hai anh em ở nhà. Cha mẹ của họ đã đi đâu đó và họ nghĩ là giờ đây các cậu bé đã đủ lớn để có thể tin tưởng chúng. Một vài người bạn của Brett ở trường đã nói về vấn đề được phép uống rượu bia lần đầu tiên. Cha của Brett và Cameron thích uống một loong bia khi ông ta đi làm về vào buổi tối. Mẹ của họ thì không bao giờ uống. Bất cứ khi nào Brett xin nếm thử rượu của ba cậu ấy thì mẹ cậu ta nhanh chóng nói xen vào:




- Khi con lớn hơn thì con sẽ được uống.



Bây gì thì cha mẹ của họ đã đi vắng. Brett nghĩ rằng đây là dịp tốt để biết mùi vị của rượu bia như thế nào. Cậu ta không dám chạm vào bất kỳ loong bia nào cả, bởi vì cha cậu biết trong tủ lạnh có bao nhiêu loong và sẽ để ý nếu có một loong bị mất. Cậu ta biết mẹ cậu có cất một chai brandy (một loại rượu mạnh) ở trong tủ chén bát mà dường như nó nằm mãi ở đó. Mrett rót cho Cameron và chính cậu ta một ly.



- Điều gì sẽ xảy ra nếu mẹ phát hiện được? Cameron hỏi.



- Đừng lo, Brett trả lời, và động viên em trai mình uống.



Họ uống một ít… và một ít nữa. Nó có vị cay nồng. Brett không biết là mình có thích nó hay không nữa, nhưng cậu ta phải tỏ ra là đấng nam nhi trước mặt em trai của cậu ấy.



Một lần nữa, Cameron tỏ ra lo lắng:



- Điều gì sẽ xảy ra nếu mẹ thấy lượng rượu trong chai bị tụt xuống?



Brett đã không lường trước điều đó, nhưng bây giờ thì cậu ta có một ý tưởng thông minh:



- Chúng ta sẽ tiểu vào trong chai rượu, cậu ta nói. Nước tiểu có màu giống như màu của brandy. Hơn nữa, mẹ không bao giờ uống, nên mẹ sẽ không bao giờ biết.



Cameron cảm thấy tội lỗi vì đã uống brandy mà mẹ mình không biết, và tội lỗi hơn vì đã tiểu vào trong chai rượu. Cậu ta thường kiểm tra chai rượu và đã choáng váng khi thấy lượng rượu giảm xuống.



- Có ai đó đang uống chai rượu này. Có phải mẹ là một người uống rượu lén lút? Cậu ấy nói với anh trai.



- Đừng lo, anh trai cậu ta đáp lại.



Nhưng Cameron thì rất lo sợ. Cậu ta không thể nào chịu đựng nổi khi nghĩ rằng mẹ cậu đang uống loại nước ở trong chai ấy. Cuối cùng cậu ta đã đem hết dũng cảm và hỏi mẹ cậu rằng:



- Mẹ, con thấy chai rượu brandy trong tủ chén bát đang cạn dần đi, cậu ta đã cố gắng để nói một cách tự nhiên. Con không nghĩ là mẹ đã uống.



- Mẹ không uống, mẹ cậu trả lời. Mẹ đang dùng nó để nấu thức ăn cho các con.



Minh Nguyên dịch




-------------------------------------------
Để tránh gặp rắc rối khi comment, ở phần comment as bạn nên chọn vào mục Name/URL hay là mục Anonymous. Cảm ơn và rất vui nhận được sự nhận xét, bình phẩm của mọi người.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates
Khi sử dụng tài liệu từ blog này, vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn tài liệu. Cảm ơn!